Đưa ra quyết định nhanh chóng và rõ ràng là một trong những chìa khóa dẫn đến thành công. Trái ngược với quyết đoán là sự trì hoãn – kẻ trộm thời gian lớn nhất của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn học được cách để đưa ra quyết định nhanh hơn.
Chỉ có bạn mới là người có thể đưa ra quyết định một cách thông suốt. Đối với những quyết định quan trọng, bạn lại càng phải giữ chính kiến cho bản thân. Ý kiến của người khác chỉ mang tính tham khảo và không hơn, họ không thể thay bạn làm mọi việc. Nếu không chú ý tới những ý kiến của người khác, bạn sẽ dễ quyết định hơn. Đặc biệt nếu bạn lo ngại việc ý kiến của mình ảnh hưởng đến cảm xúc của người khác thì việc quyết định càng khó hơn. Hãy tự tin và tự mình chọn ra đâu là điều bạn muốn và đưa ra quyết định cần thiết.
Đôi khi bạn sẽ cần nhận sự giúp đỡ trong việc xem xét quyết định của bạn từ những nhà quản lý khác. Khi bạn cần phải làm điều này hãy tìm một người nào đó có thể giúp bạn xem xét lại những quyết định mà bạn sẽ thực hiện.
Họ phải là những người có hiểu biết tốt về những gì bạn đang mong muốn hướng tới. Tốt hơn hết họ là những người đã có kinh nghiệm thành công trong quá trình lãnh đạo.
Hãy đưa ra quyết định và hành động với nó, đây là cách để bạn chính minh được những nghi ngờ của mọi người. Hành động và kết quả bạn nhận được sẽ cho họ thấy sự quyết định của bạn là chính xác.
Đưa ra quyết định nhanh chóng rất quan trọng, nhưng đôi khi bạn chưa biết đủ để chọn một quyết định tốt. Học cách nhận ra rằng có những điều bạn không biết sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn. Đặt cho mình một chương trình tập huấn cho riêng minh nhằm lĩnh hội các kiến thức mà bạn cần, đừng tự cho phép bản thân dành thời giờ dài hơn để thu thập thông tin bạn cần.
Một khi bạn đã lựa chọn quyết định đó hãy kiên định với nó. Đừng thay đổi quyết định 5 phút một lần, điều đó chỉ khiến bạn trở nên khó khăn hơn. Tất nhiên là bạn chỉ đưa ra quyết định phù hợp nhất với thời điểm đó. Nếu là một người lãnh đạo, bạn nhận ra có thể bạn đã bỏ qua một điều quan trọng nào đó. Điều đó khiến bạn cần phải xem xét lại quyết định đã lựa chọn trước đó. Tuy nhiên, đừng vội vàng thay đổi hãy nỗ lực để hoàn thành quyết định đó.
Xem thêm về kỹ năng lãnh đạo tại đây.
Viết lý do tại sao bạn lựa chọn quyết định đó trong một quyển sổ hoặc đâu đó để bạn có thể tham khảo sau này. Bằng cách đó bạn có thể nhớ quyết định của mình tại mọi thời điểm và nhắc nhở bản thân lý do tại sao bạn lại quyết định như vậy. Tính quyết đoán rất quan trọng để thành công. Sự chần chừ sẽ đánh cắp thời gian và lãng phí cơ hội đang ở ngay trước mắt bạn.